นั่งเรือสำราญ Suijo Bus Aqualiner (ท่า Osakajo-ko) ชมปราสาท Osaka-Nakanoshima

โอซาก้า เมืองแห่งสายน้ำ นั่งเรือสำราญ Suijo Bus Aqualiner (ท่า Osakajo-ko) ชมปราสาท Osaka-Nakanoshima

โอซาก้า นครหลวงแห่งน้ำ มีอายุยืนยาวมาตั้งแต่ ศตวรรษที่ 5 หรืออดีตเคยมีชื่อว่า นานิวะสุ (Naniwazu) เป็นศูนย์กลางการ แลกเปลี่ยนสินค้า ทั้งจากประเทศจีน เกาหลี และสินค้าภายในประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นเส้นทาง ไปยังสถานที่ศักสิทธิ์ ต่างๆ ในภูมิภาค คันไซ ทั้งทางบก และทางทะเล ต่อมา ญี่ปุ่น ได้ถูกรวบรวมแผ่นดินเป็นหนึ่งเดียว โดย โชกุน โทโยมิ ฮิเดโยชิ (Toyomi Hideyoshi) และได้สร้าง ปราสาทโอซาก้า เป็นศูนย์กลางในการ ปกครองและบัญชาการขึ้นที่โอซาก้า ด้วยความที่ โอซาก้า เป็นศูนย์กลาง ของภูมิภาคคันไซ (Kansai) ในยุคเอโดะ (ปี ค.ศ. 1603 – 1868) โอซาก้า เต็มไปด้วยเรือขนส่งสินค้า จากทั่วทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น และได้รับการยกย่องว่า เป็นครัวของประเทศ (Nation’s Kitchen) นครแห่งสายน้ำนี้ ก็ยังเติบโต ต่อไปเรื่อยๆ ด้วยความที่ลักษณะทางภูมิศาสตร์ ของโอซาก้า มีแม่น้ำล้อมรอบใจกลางเมืองถึง 4 สายด้วยกัน ล้อมรอบเป็นรูปสี่เหลี่ยมขึ้นมา ซึ่งลักษณะทางภูมิศาสตร์ แบบนี้ มักหาไม่ได้ง่ายจากที่ไหนในโลก และพื้นที่บริเวณริมน้ำ ต่างๆ ก็ยังเป็นสถานที่ ที่คนนิยมไปพักผ่อน หย่อนใจกันทุกฤดูกาล ไม่ว่า ฤดูกาลไหนก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การล่องเรือตามแม่น้ำต่างๆ โดยใช้ Aqua-Liner เรือท่องเที่ยวสำหรับล่องแม่น้ำ สามารถท่องเที่ยวได้ โดยแม่น้ำสำคัญก็มี

1.แม่น้ำทางทิศเหนือ แม่น้ำโทสะโบริกาวะ (Tosaborigawa) ขนานกับแม่น้ำโดจิมะกาวะ

2.แม่น้ำโดจิมะกาวะ (Dojimagawa) วางตัวจากทิศตะวันตก ถึงทิศตะวันออก ไล่ลงมาทางทิศตะวันตก

3.แม่น้ำคิซูกาวะ (Kizugawa) อยู่ทางทิศใต้ 

4. แม่น้ำโดทงโบริกาวะ (Dotomborigawa) อยู่ทิศตะวันตก ไปทิศตะวันออก บริเวณนี้ใกล้กับย่านยอดนิยม ด้านของกินและช้อปปิ้งอย่าง โดทงบุริ (Dotonburi) และชินไซบาชิ (Shinsai-Bashi)

5.แม่น้ำฮิกาชิ โยโกโบริกาวะ (Higashi Yokoborigawa)ทางทิศตะวันออก วางตัวจากเหนือจรดใต้

 

ดังนั้น เราสามารถ นั่งเรือชมความงามได้ เกือบตลอดปี

aqualiner_route_map

Suijo Bus Aqualiner คือเรือสำราญวิ่งผ่านแม่น้ำใจกลางเมืองโอซาก้า สำหรับคอร์ส “ปราสาท Osaka-Nakanoshima” ซึ่งวิ่งตามลำคลอง Ogawa ที่สองฝั่งเรียงรายไปด้วยต้นซากุระนั้น ท่านจะได้ชมโรงกษาปณ์ (Zouheikyoku) หอประชุมเก่า (Chuo Kokaido) ซึ่งเป็นอาคารคลาสสิค และปราสาทโอซาก้า สัญลักษณ์สำคัญของเมือง ระหว่างทางยังสามารถชมสะพานสำคัญๆเช่น Tenjin-bashi,Tenma-bashi, Gin-bashi
หลังคาของเรือ Aqualiner เป็นกระจกทั้งหมด และยังถูกออกแบบมาให้สามารถลดระดับหลังคาลงได้ราว 30 เซนติเมตรเมื่อวิ่งลอดใต้สะพานที่อยู่ในระดับต่ำ ทำให้เราสามารถชมทิวทัศน์ได้ชัดเจน
เรือจะออกจากท่า 4 ท่าทุกๆ 1 ชั่วโมง ใช้เวลาล่องเรือราว 60 นาที โดยปกติแล้ว ผู้โดยสารจะขึ้นและลงเรือจากท่าที่ตนลงเรือ แต่ถ้าเราต้องการลงกลางทางก็สามาถทำได้ หลังจาก 20.00 น. เรือจะภูกเปลี่ยนให้เป็น Twilight Boat ซึ่งทำเราสามารถชมแสงไฟที่ประดับประดาเมืองในยามค่ำได้ ในเรือมีเครื่องดื่มและอาหารเบาๆเสริ์ฟ มีห้องน้ำบริการ เหมาะสำหรับนั่งชมดอกซากุระบานสำพรั่งในฤดุใบไม้ผลิมากๆค่ะ
ที่อยู่ 2 Osaka-jo,Chuo-ku,Osaka City
เวลาทำการ 10:00-19:00 น. เวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามฤดูกาล
วันหยุด สำหรับเที่ยวจาก 15:00-19:00 น. บางฤดูอาจหยุดวิ่ง ต้องทำการตรวจสอบก่อนค่ะ
คมนาคม เดินไปไม่ไกลจาก Osakajo Koen Sta /JR Loop Line
ค่าผ่านประตู
ผู้ใหญ่ ราคา ประมาณ 1,900 เยน
เด็ก ราคา ประมาณ 1,000 เยน

* ฤดูพิเศษ เช่น ช่วงซากุระ
ผู้ใหญ่ ราคา ประมาณ 2,100 เยน
เด็ก ราคา ประมาณ 1,200 เยน