เที่ยวLake Kawaguchiko Herb Festival เทศการ ชมทุ่งลาเวนเดอร์ ริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ วิวที่มองเห็นฟูจิซัง ที่ญีปุ่นกันค่ะ

kawaguchiko_6

kawaguchiko_10

 

จากโรงแรมที่พัก ที่อยู่ติดสถานีรถไฟ คาวากูชิ kawaguchi เราสามารถนั่งรถประจำทางจากสถานีรถ Retro Bus เดินทางประมาณ 30 นาที ก็ถึงป้าย Kawaguchiko Shizen-Seikatsu-Kan (Kawaguchiko Nature Living Center) สังเกตว่าเป็นป้ายเกือบสุดท้าย

kawaguchiko_7

หรือนั่งแท็คซี่ประมาณ 1300-1600 เยน

kawaguchiko_2

หรือว่าจะเดินไปก็ได้ค่ะ
เนื่องจากอากาสดีมากๆ เรา 3 คน พ่อแม่ และลูกน้อย เลือกที่เดินชมวิวไปเรื่อยๆค่ะ

kawaguchiko_5

kawaguchiko_3

ช่วงที่เราไปเที่ยว เป็น ปลายเดือนมิถุยายน 2013 ค่ะ เป็นช่วง เทศการ Lake Kawaguchiko Herb Festival จัดขึ้น ในช่วง 21 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม ของทุกปี (บางปีช่วงเวลา อาจคลาดเคลื่อน แต่ก็อยู่ในช่วงวันที่ใกล้เคียงกันค่ะ) เปิดทุกวันเวลา 09:00-18:00 ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมค่ะ ฟรีฟรี ค่ะkawaguchiko_9

โดยส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อมากนัก เพราะบริษัทนำท่าน ไม่ค่อยเอาไปจัดในโปรแกรมเที่ยวค่ะ แต่หากใครเดินทางไปช่วงเวลาดังกล่าว แนะนำ ว่าต้องไปค่ะ เพราะวิวสวยมาก เห็นทั้งภูเขาไฟฟูจิ (ฟูจิซัง) และทะเลสาบคาวากูชิโกะ อากาศดีกว่าโตเกียวมากค่ะ เย็นสบาย 20 -28 องศา ค่ะkawaguchiko_8

เมื่อไปถึง เราพบกับทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ที่กำลังบานพอดีค่ะ แต่ผิดคาดด้วยความที่คิดว่าคงเป็นทุ่งดอกไม้ที่หอมผ่อนคลาย เปล่าเลยค่ะ คือไม่มีกลิ่นอ่ะค่ะ เขาใจว่าคงจะเพิ่งบานมั่ง เห็นมีผึ่งมาตอมเยอะแยะเลยค่ะ

kawaguchiko_4

เดินชมดอกไม้เรื่อยๆ มีเสียงเพลงบรรเลง เพราะมากๆ น่าจะเป็นศิลปิน IZANAGI ที่Art มากๆค่ะ เพราะดูจากรูปภาพน่าจะไปเล่นดนตรีบรรเลงมาหลายที่แล้ว ภายในมีขายไอศกรีม ลาเวนเดอร์ ด้วยนะค่ะ มีราคาอาหาร มีขายของที่ละรึก มีเวที ตั้งสำหรับจัดการแสดงด้วยค่ะ

2 Comments
  1. สวัสดีค่ะ อยากรบกวนถามว่า ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ทะเลสาบแห่งนี้(kawaguchiko) ถ้าไปเดือนกันยายน จะยังมีดอกให้เห็นไม๊คะ คือพอดีดิฉันว่างได้จองตั๋วไปเที่ยวช่วงนั้นพอดีอ่ะค่ะ(1-7กย.57)
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
    ณิชา.

  2. ทุ่งลาเวนเดอร์ที่ทะเลสาบ(kawaguchiko) จัดช่วงเดือน 20 มิถุนายน ถึง 21 กรกฎาคม ถ้าไปเดือนกันยายน จะไม่มีคะ เพราะ ช่วง กันยายน ของทุกปี ยังเป็นช่วงเปลี่ยนจากฤดูร้อนอยู่คะ อุณหภูมิ ประมาณ 18-23 องศา และ มีฝนตกเป็นบางวัน แต่เสน่ห์ ของ ภูเขไฟ ฟูจิซัง ก็ยังคงมีอยู่ มากมายค่ะ

Comments are closed.