พาตะลุย The Wizarding World of Harry Potter ที่ Universal Studios Japan !!

The Wizarding World of Harry Potter โซนใหม่ของ Universal Studios Japan ได้รับความสนใจอย่างมากตั้งแต่เริ่มเปิดมา

สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะมาเข้าโซน Harry Potter โดยเฉพาะ แนะนำให้รีบไปก่อนเวลาเปิด (ซึ่งเวลาเปิดของ USJ จะไม่เหมือนกันในแต่ละวัน ให้ลองเช็คในเว็บไซต์ของ USJ กันก่อนไปนะคะ) ประมาณ 9 โมงเช้า ไปช่วยเขาเปิดสวนสนุกกันเลยทีเดียว 555 หรือถ้าคิดว่ามาช้าแน่นอน ให้ซื้อบัตร Express Pass ไปเลย ได้เข้าชัวร์แน่นอนจ้า แต่วันที่แอดมินไป ก็ไปสายนะ แต่คนน้อย น่าจะเป็นเพราะฝนตกด้วยแหละ อากาศไม่ค่อยดีเลย แต่ข้อดี คือ ไม่ต้องเข้าแถวรอเครื่องเล่นนานๆ

สำหรับวันที่คนเยอะ อากาศสดใส ฟ้าเปิด และอยากมั่นใจว่าจะได้เข้าโซนแฮร์รี่ เราขอนำเสนอ วิธีเข้าโซน The Wizarding World of Harry Potter ที่ควรปฏิบัติก่อนมี ดังนี้คร้าาา แต่น แตน แต๊นนน

1) เดินผ่านประตูทางเข้าไปก่อนนะคะ

USJ2) รีบเดินไปตามเส้นสีฟ้า เพื่อไปที่เครื่องติ๊ดบัตร จองเวลาก่อน //เนื่องจากวันที่แอดมินไปคนน้อย และยังเช้า เลยไม่ได้เดินไปกด เดินงงๆเข้าไปโซนแฮรี่ได้เลยค่ะ

USJ Map3) พอถึงเวลาที่ได้จองไว้ ก็ให้ไปที่ทางเข้าโซนแฮร์รี่ (วงกลมสีเหลือง) ตรงนี้จะดูชุลมุนวุ่นวายสุดๆ พยายามมองหาพนักงาน USJ ให้เจอ และยื่นบัตรจองเวลาให้เขาดู ก็จะได้เดินเข้าไปแล้วจร้า

The Wizarding World of Harry Potterพอเข้ามาข้างในแล้ว ก็ให้ตรงไปที่ปราสาทก่อนเพื่อเล่นเครื่องเล่น Harry Potter and the Forbidden Journey™ ถ้ามี Express Pass ก็สามารถเข้าไปเล่นได้เลย แต่ถ้าไม่มี ก็ยืนต่อแถวรอ วันนั้นแอดรอไป 90 นาที (นี่ถือว่าน้อยนะคะ – -;)

Hogwarts 2ก่อนเล่นเครื่องเล่นจะต้องฝากกระเป๋าที่ล็อคเกอร์ก่อน ฝากฟรีนะคะ แต่ตรงนี้ก็วุ่นวายมากเช่นกัน เพราะคนจะเล่นก็จะฝาก คนจะออก ก็จะเอากระเป๋า มึนหัวสุดๆ

Harry Potter and the Forbidden Journey2

แต่บอกไว้เลยว่าเครื่องเล่น Harry Potter and the Forbidden Journey นี้ควรเล่นสุดๆ เพราะมันน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆค่ะ

พอออกมาจากปราสาท ก็จะเป็นร้านขายของต่างๆมากมาย

Harry potter shopButterbeer แถวยาวตลอดเวลา ขายดีทั้งวันค่ะ

butterbeer ตรงนี้ตอนเดินผ่าน งงมากๆว่าเขาเข้าแถวอะไรกัน ตรงนั้นไม่เห็นมีเครื่องเล่นอะไรเลย เลยลองต่อแถวดู ปรากฏว่า เป็นแถวเข้าร้านขายไม้คทา ซึ่งข้างในจะทำเหมือนเราเป็นคนมาซื้อไม้คทา เป็นการแสดง เขาจะเลือกคนออกไปหนึ่งคนเพื่อลองใช้ไม้คทา ก็สนุกดีค่ะ อันนี้ก็ต้องลองเข้าไปชมให้ได้นะคะ

ollivandersollivanders lineollivanders showหลังจากเล่นจนเหนื่อย ก็เลยอยากลองหาอะไรทานข้างในดู จึงเข้าไปที่ ร้านอาหาร Three Broomsticks

Three BroomsticksThree Broomsticks mapเมนูอาหารประมาณนี้ค่ะ (แพงง่ะ แต่อยากรู้อยากเห็นข้างในเลยเข้ามาลองทาน) Menu Three Broomsticksนี่คือ Fish&Chips (บอกตรงๆว่า ธรรมดามากๆ)fish&chipบรรยากาศภายในร้านIn Three BroomsticksIn Three Broomsticks 2หลังจากทานเสร็จ ก็มีแรงออกไปเล่นเครื่องอื่นต่อได้เลยคร้าาาา

ใครที่ชอบสวนสนุกหรือเป็นคอหนัง Harry Potter ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยนะคะ คุณจะได้เพลิดเพลินไปในดินแดน The Wizarding World of Harry Potter ที่สมจริงเหมือนในหนัง หรือถ้าอยากจะอินกันให้สุดๆกว่านี้ แนะนำให้ซื้อชุดยูนิฟอร์มใส่เดิน ถ่ายรูปเล่น ให้เหมือนเป็นนักเรียนฮอกวอตส์จริงๆกันไปเลยค้า ^__^