กินลม ชมวิว บนเขารอคโคะ@โกเบ

Mt. Rokko ภูเขารอคโคะ (Mount Rokko) มีความสูง 931 เมตรจากระดับน้ำทะเล  ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองโกเบ มีฉากหลังเป็นป่าสีเขียวพร้อมกับเมืองโกเบ เป็นทัศนียภาพอันสวยงาม ที่นี่ยังสามารถชมความงดงามของพระทิตย์ตกดินได้อีกด้วย เอเซียออนทัวร์ขอแนะนำให้มาชม

Mount_Rokko

บนภูเขายังมีสถานที่ท่องเที่ยวเล็กๆ ได้แก่ สวนพฤกษศาสตร์ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้กับฝูงแกะ สนามกอล์ฟแห่งแรกของญี่ปุ่น และระเบียงชมสวนบนภูเขารอคโคะ ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถบัสเวียน เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเพื่อความสะดวกสบาย ยิ่งถ้ามีไกด์ของเอเซียออนทัวร์ ด้วยแล้ว สบายใจและได้ความรู้มากๆ

Mount_Rokko2

การเดินทางไปเขารอคโค : จากสถานี Hankyu Rokko หรือสถานี JR Rokkomochi นั่งรถบัสหมายเลข 12 ไปลงสถานี Rokko Cable Shita แล้วต่อรถรางขึ้นเขาอีกประมาณ 10 นาทีถึงสถานี Rokko Cable Sanjo ซึ่งไกด์ของเอเซียออนทัวร์จะเดินทางไปด้วยตลอด ไม่ต้องกลัวหลง

Rokko_cable

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆบนเขารอคโคะนี้ ได้แก่

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Rokko International Musical Box Museum)
มีการจัดแสดงกล่องดนตรีขนาดใหญ่กว่าคน ซึ่งสร้างในอเมริกาและยุโรป เป็นของเก่าแก่และหายากมาก มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตกล่องดนตรีให้ทุกวันเป็นรอบๆ และยังมีร้านอาหาร และร้านของที่ระลึก พร้อมทั้งมีกิจกรรมทำกล่องดนตรีเองด้วย แต่ต้องจองล่วงหน้านะคะ

Rokko_Musical Box MuseumRokko_Musical Box

ค่าเข้าชม : 1030 เยน
เปิด-ปิด : 10.00-17.00 หยุดวันพฤหัสบดี
การเดินทาง : นั่งรถบัสบนเขารอคโคะไปลงป้าย Orugoru Museum-mae
หรือเช่ารถพร้อมคนขับของ เอเซียออนทัวร์ ถ้าไปหลายท่านหารกันก็ไม่แพง แต่ถ้าไปท่านเดียวรถบัสก็คล่องตัวดี

จุดชมวิว Rokko Garden Terrace
จุดชมวิวอันงดงามของเมืองโกเบ บนยอดเขารอคโคะ ภายในบริเวณมีทั้งร้านอาหาร กาแฟ ร้านขายของที่ระลึก สวนดอกไม้และลานชมวิว ซึ่งจุดชมวิวนี้จะเห็นวิวของเมืองโกเบได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และเป็นจุดชมวิวยามคํ่าคืนที่สวยที่สุด 1 ใน 3 แห่งของสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นอีกด้วย (อีก 2 ที่คือที่ฮาโกดาเตะจังหวัดฮอกไกโด กับที่ภูเขา Inasa จังหวัดนางาซากิ)

Rokko-Garden-TerraceRokko-Garden-Terrace2Rokko-Garden-Terrace3

เปิด-ปิด : 9.00-21.30 เปิดทุกวัน
การเดินทาง : นั่งรถบัสบนเขารอคโคะ ลงป้าย Rokko Garden Terrace

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.rokkosan.com/en/
ติดต่อทัวร์ รอคโคะ บริษัทเอเซียออนทัวร์ จำกัด 02-9621550   หรือ 02-9621588

 

 

Cr : kansai360/hibikihajime/feel-kobe/travelneu/panoramio